1. No Spam

Chia sẻ mẹo giảm mỡ của cô nàng Hà Thành

Thảo luận trong 'Nhà đất - làm đẹp - Du Lịch' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 13/3/17.

  1. tapchigiamcan SVIP

    Tham gia ngày:
    5/3/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Với thân hình khá cân đối, cô cao 1,60m nặng 5.,5kg. Nhưng hầu như mỡ tập trung vùng bụng, mông đùi, và cánh tay. Vậy nên tôi quyết định tập luyện hàng ngày.

    3 tháng đầu đến với gym, tôi tập luyện rất chăm chỉ, hầu như tôi tập luyện hàng ngày có khi 6 – 7 ngày/tuần nhưng không mang lại kết quả như mong đợi. Bởi thiếu kiến thức, phương pháp tập và không có người hướng dẫn.

    Sau đó, tôi được một người bạn giải thích và hưỡng dẫn về phương pháp tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng. Từ đó, tôi bắt đầu tuân thủ những nguyên tắc và sau một thời gian ngắn tôi thấy có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng của mình.

    Mục đích của tôi là giảm mỡ không cần giảm cân.

    Mọi người thường cho rằng, cứ giảm cân là cơ thể sẽ thon gọn, nhưng thực chất muốn thon gọn và săn chắc thì cơ thể phải giảm mỡ. 70% trọng lượng của cơ thể là nước, giảm cân không có ý nghĩa nếu số cân bạn giảm là cân nước thay vì mỡ, bởi nước không phải thủ phạm khiến cơ thể bạn lỏng lẻo. Giảm nước rất dễ, bạn chỉ cần cắt giảm tinh bột trong một tuần là có thể giảm 2 – 5 kg.

    Bên cạnh đó, sai lầm của nhiều bạn nữ muốn giảm cân nhanh là ăn ít – tập nhiều. Tuy nhiên, khi ăn ít cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng để hoạt động, vì vậy, tập luyện hiệu quả thấp. Vậy nên, bạn cần phải ăn đúng cách và khoa học kết hợp với cường độ tập luyện phù hợp mỗi ngày ẽ giúp bạn đem lại hiệu quả giảm béo cao.

    Dinh dưỡng là chìa khóa

    Từ sau khi được giải thích và tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện thì tôi cho rằng, dinh dưỡng là một trong những chìa khóa hỗ trợ giảm béo thành công mà tôi cần phải duy trì.

    Bạn có thể tập thật nhiều, nhưng hãy nhớ tập luyện chỉ chiếm 20% thành công, 80% còn lại là nhờ dinh dưỡng. Vậy nên, để đạt được thành công nhanh và rõ rệt nhất, ngoài kiến thức về luyện tập bạn nên trau dồi thêm hiểu biết về chế độ dinh dưỡng phù hợp với mục tiêu của bản thân.

    Tôi áp dụng phương pháp Ăn kiêng linh hoạt (Flexible Diet). Flexible Diet dựa trên nguyên lý cơ bản: được ăn tất cả nhưng thực phẩm bạn muốn, miễn là giá trị dinh dưỡng của nó nằm trong khuôn khổ dinh dưỡng cho phép của bạn.

    Đó là một trong những điều cơ bản và quan trọng mà tôi chú trọng. Trong 1 năm qua tôi đã thấy được sự hiệu quả rõ ràng của từng ngày. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự tỉ mỉ, thời gian và sự kiên trì.

    Bữa ăn đủ chất nhưng vẫn mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt.

    Chia sẻ với các bạn thực đơn trong 1 ngày (1400 Calo, trong đó, 140 g carb, 40 g Fat, 120 g Protein) của tôi như sau:

    – 7h30: yến mạch trộn sữa chua, 1 quả trứng luộc và 1 lòng trắng trứng, 1/2 quả chuối

    – 10h: 1/2 muỗng whey protein + sữa ít béo

    – 12h: 150 g ức gà + 100 g khoai lang +rau

    – 16h (30 phút trước khi tập): yến mạch + 1/2 muỗng whey protein + 1/2 quả chuối

    – 18h (sau khi tập): 1 muỗng whey protein.

    – 19h : bí đỏ + 150 g ức gà + rau

    Phương pháp tập luyện

    Ngoài chế độ dinh dưỡng, quá trình tập luyện của tôi vẫn thường xuyên và chăm chỉ. Điển hình, kĩ thuật squat chuẩn sẽ giúp phát triển vòng mông đùi, nhưng thực hiện kĩ thuật sai dễ gây chấn thương đầu gối hoặc vùng lưng dưới, nguy hiểm hơn, có thể gây thoát vị đĩa đệm. Đây cũng được coi là bài tập yoga nhẹ nhàng như đem lại hiệu quả giảm béo bụng cao.

    Với những người tập gym, chọn tạ không nên quá nặng, hay thực hiện quá nhiều lần mà không nghỉ giải lao. Lắng nghe cơ thể mình và chọn một mức tạ phù hợp nhất. Chọn mức tạ làm sao có thể nâng nhiều hơn 8 lần nhưng không quá 12 lần, đây là cách chọn tạ tương đối.

    Trong tập luyện bạn hãy đặt ra nhiều thử thách cho bản thân, tăng cường độ tập luyện, tập những bài tập tim mạch kết hợp với tạ để cho kết quả tối ưu nhất.

    Lịch tập luyện cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân hoặc tăng cân, lên một lịch tập hợp lí sẽ giúp bạn rèn luyện thói quen tốt cho sức khỏe mà không gây cản trở tới các hoạt động thường nhật khác.

    [​IMG]

    Mỗi tuần tôi tập 5 ngày, sáng đi học nên tôi dành 1h -1h30 vào buổi chiều để tập luyện. Lịch tập xen kẽ cardio, yoga giảm mỡ bụng và tập tạ.


    Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạ cải thiện được vóc dáng của mình, cũng nhưng giảm béo bụng một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với thuốc giảm béo để đẩy lùi mỡ nhanh hơn đồng thời bảo vệ sức khỏe tốt hơn mà không lo sợ tác dụng phụ của thuốc.
     
    #1

Chia sẻ trang này